Giỏ hàng

Du học nghề Đức 2023 và những điều cần biết

 

Du học nghề Đức 2023 có gì đặc biệt và cần lưu ý những gì? Và liệu nước Đức có thực sự là điểm đến tràn đầy màu hồng. Hãy theo dõi bài viết để trang bị cho mình những thông tin hữu ích nhé!

1. Tại sao lại nói du học nghề Đức 2023 mở ra một tương lai rộng mở?

Nhắc đến Châu Âu là nhắc đến dân chủ, hiện đại và kinh tế. Thực tế rằng, khi có được tấm bằng tốt nghiệp của một trường đại học thuộc liên minh Châu Âu, đương nhiên danh giá của bạn được coi trọng hơn rất nhiều. Vì vậy, du học nghề tại Châu Âu luôn khiến người ta hào hứng.

 

Như mọi người đã biết, Đức là một đất nước vững vàng, tiên tiến về mọi mặt: tài chính kinh tế, xã hội và giáo dục khi là một trong 6 quốc gia thành viên của hội liên minh Châu Âu hiện nay. Đây là "lò ra đời" của hàng loạt những sáng kiến công nghệ hiện đại, sản phẩm đa ngành hàng chất lượng,... Do vậy, mọi ngành nghề đều cần đến nguồn nhân lực dồi dào. Đứng trước tình hình thiếu hụt nghiêm trọng nguồn nhân công do dân số già hoá, bắt buộc Đức phải có nhiều chính sách ưu đãi dành cho chương trình du học nghề nhằm thu hút sự quan tâm của đông đảo du học sinh, nhân công lao động từ các nước khác.

2. Vậy du học nghề Đức 2023 có thật sự là con đường dẫn đến thành công dễ dàng dành cho du học sinh Việt Nam?

Đức dang tay rộng mở chào đón những du học sinh có mong muốn học và làm việc tại đây bằng những đòn đánh thẳng vào tâm lý như: lương thưởng cao, cơ hội việc làm thăng tiến, hệ vừa làm vừa học tiết kiệm tối đa chi phí, hỗ trợ chi phí nhập học, có nhiều mức học bổng dành cho các du học sinh,... Cộng với hàng tá thông tin hấp dẫn từ các đơn vị tuyển sinh càng làm động lực thôi thúc sự tò mò, hứng thú của các bạn trẻ chọn con đường du học nghề Đức năm 2021 làm đòn bẩy phát triển tương lai.

 

Tuy nhiên, bên cạnh những mặt lợi như vậy, vẫn tồn tại nhiều khía cạnh trái chiều. Hãy tiếp tục theo dõi bài viết để rút ra kinh nghiệm giúp con đường bạn chọn bớt chông chênh:

 

2.1 Rào cản về ngôn ngữ khi đi du học nghề tại Đức năm 2023

Tại thị trường Việt Nam, ngôn ngữ Đức là một loại ngôn ngữ ít phổ biến. Do vậy đây sẽ là khó khăn với những bạn có ý định đi du học nghề tại Đức năm 2023, đặc biệt với những ai mới bắt đầu tiếp cận đến ngôn ngữ đất nước này.

Để có thể sinh hoạt bình thường và giao tiếp được với người Đức cũng như đạt đủ điều kiện để theo học tại các ngôi trường nghề bên đó thì kỹ năng ngôn ngữ của bạn ít nhất phải ở trình B1. Song cũng như Việt Nam, cách giao tiếp, ngôn từ có sự khác biệt ở từng địa phương, vì thế để có thể cân bằng cuộc sống hay sinh hoạt như bình thường là một điều khó khăn lớn khi mới bắt đầu. Bạn sẽ mất một khoảng thời gian mới thích ứng được. Để rút ngắn bớt quãng thời gian này, ngay từ khi trong nước, bạn phải nỗ lực và kiên trì trong việc học tiếng Đức.

 

2.2 Sự khác biệt về văn hoá Châu Âu - Châu Á cũng là vấn đề quan ngại khi đi du học nghề tại Đức năm 2023

Là một nước dân chủ cho nên từ lối sống, phong cách làm việc đều khác hoàn toàn với nước ta. Do vậy, "sốc văn hoá" là một khái niệm mà nhiều người phải ngỡ ngàng khi mới đầu đặt chân sang nước bạn.

 

Trong những khác biệt đó phải kể đến đầu tiên là múi giờ. Chắc chắn bạn phải cần thời gian làm quen và điều chỉnh giờ giấc sinh hoạt sao cho hợp lý. Tuy nhiên, khi đã làm quen được rồi bạn sẽ thấy đó là một trải nghiệm thú vị giúp bạn bước đầu làm quen với mảnh đất đáng sống này. Và, người dân nơi đây cũng khá thân thiện, trò chuyện với họ thường xuyên để luyện tập, trau dồi vốn từ sẽ giúp bạn thấy thoải mái như ở quê nhà.

2.3 Khó khăn trong quá trình theo học tại các trường nghề tại Đức

Nếu như ở Việt Nam, chương trình đào tạo đặt nặng về vấn đề lý thuyết, nhưng ở một nước dân chủ như Đức, lý thuyết mới là điều cần phải nắm chắc khi vẫn được ngồi dưới ghế giảng đường. Bởi thế, để có thể làm chủ quỹ thời gian một cách hợp lý, bạn cần thay đổi tư duy, thực hành được thì mới nhớ lâu và nắm chắc nguyên lý hoạt động của các công cụ, máy móc.

 

Du học sinh Việt Nam luôn có một mặc cảm rằng: ngại giao tiếp. Đó là điểm yếu rất lớn. Phải chịu giao tiếp thì mới học hỏi được, mới thuận lợi trong việc tìm ra hướng giải quyết mọi khó khăn một cách nhanh và chính xác nhất. Và việc học xa nhà luôn vấn đề không dễ dàng gì với bất cứ ai. Bạn phải tự lập hoàn toàn, có ý chí cũng như quyết tâm hơn nữa.

 

Thực chất rằng, việc đi du học ở bất cứ đâu cũng sẽ gặp những khó khăn. Do đó, khi chọn du học nghề tại Đức, hãy chuẩn bị cho mình một tinh thần vững vàng và tâm lý tốt nhất. Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết của chúng tôi. Hy vọng thông tin chúng tôi cung cấp sẽ hữu ích cho bạn đọc. Nếu bạn có kế hoạch du học nghề Đức năm 2023 đừng quên liên hệ chúng tôi để được tư vấn cụ thể.

 

Học Viên Phú An thành công sang Đức

Lấy lại mật khẩu